Connect with us

Tin tức

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Published

on

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Có thể thấy rằng, thói quen chạy xe của nhiều lái xe cho đến khi nhiên liệu cạn kiệt là tình trạng khá phổ biến và thường xuyên xảy ra. Thông thường lý do mà họ thường xuyên để xe của mình trong tình trạng gần hết nhiên liệu như quên đổ xăng, hoặc đi cố rồi tìm trạm xăng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tại auto.com.vn cho biết việc để xe trong tình trạng như vậy không hề tốt cho động cơ mà các bộ phận khác của xe.

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Tác hại khi để bình xăng xe cạn mới đổ như nào

Trong thực tế, nhiều lái xe có thói quen để bình xăng ô tô gần cạn kiệt thì mới đổ là điều khá nguy hiểm bởi vì dễ có thể làm chết máy đột ngột. Hãy cùng tìm hiểu những tác hại khi để bình xăng xe cạn kiệt, để từ đó hãy bỏ ngay thói quen xấu này đi nhé.

Làm mòn bơm nhiệt liệu

Nhiều tài xế cố chạy khi bình xăng xe cạn vách E, tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người cho biết chính điều này sẽ có thể làm hỏng bơm nhiên liệu. Bơm xăng được biết đến là bộ phận quan trọng của hệ thống bơm có nhiệm vụ đưa xăng từ bình đến buồng đốt. Và  nếu hoạt động trong tình trạng cạn nhiên liệu sẽ khiến nhiều chi tiết bị tổn hại nghiêm trọng đặc biệt là bộ phần mô-tơ và lọc. Mà mô-tơ điện thường được làm mát bằng xăng trong quá trình ô tô di chuyển trong trường hợp nếu bình nhiên liệu được đổ đầy bình. Xe cần một bơm xăng dạng tròn mục đích là để cung cấp xăng đến động cơ, và nhiên liệu sẽ giúp làm mát các cuộn dây bằng đồng. Trong trường hợp nếu thấy xăng cạn, lúc này không khí tự động thay chất lỏng qua bơm xăng để làm mát các cuộn dây đồng khiến mô-tơ bị điện bị quá tải và làm hỏng xe. Bên cạnh đó, các chất cặn bẩn trong bình xăng cũng sẽ bị hút hết vào trong máy bơm để cung cấp cho động cơ. Và nếu tình trạng này liên tục xảy ra nhiều lần sẽ khiến động cơ bị ăn mòn, dẫn đến hiệu suất hoạt động kém.

Xăng tiếp xúc với không khí dễ nóng dẫn đến hư hỏng

Trong quá trình xe di chuyển với bình xăng bị cạn sẽ khiến các chất cặn trong bình xăng bị hút vào trong đường ống. Nếu bình xăng cạn sẽ khiến thành bên trong của bình tiếp xúc với không khí có thể gây oxy hóa và tạo cặn bẩn. Và khi cặn bẩn bám vào bộ lọc khiến cho nó bị tắc nghẽn khiến nhiên liệu không thể đến được buồng đốt. Ngoài ra, cũng khiến chất bẩn dễ xâm nhập vào động cơ xe và đường ống dẫn nhiên liệu, dễ gây ra sự cố trong ống xả và có thể là nguyên nhân khiến động cơ dừng đột ngột. Chính vì thế mà lý do chạy xe với bình xăng cạn kiệt là khá nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn nhiều bộ phận khác. Mà hơn nữa, chi phí thay bơm nhiên liệu cũng rất tốn kém.

Xăng tiếp xúc với không khí dễ nóng dẫn đến hư hỏng

Xăng tiếp xúc với không khí dễ nóng dẫn đến hư hỏng

Nhiên liệu bẩn lắng xuống đáy

Khi sử dụng xe mà bạn cứ để tình trạng bình xăng gần cạn rồi mới đổ đầy sẽ dẫn đến làm giảm hiệu suất động cơ và làm hỏng hệ thống nhiên liệu. Các bộ phận khác như: cụm bơm, ống dẫn nhiên liệu và bộ lọc rất dễ gặp trục trặc. Khi lượng xăng quá thấp dẫn đến việc sản sinh ra các mảng kim loại gỉ sét và lắng đọng dưới đáy bình, sẽ được bơm nhiên liệu hút vào khi nhiên liệu gần cạn. Chính điều này gây ra một số các tác hại như sau:

 – Cặn bẩn tích tụ lâu ngày dẫn đến làm nghẽn bộ lọc nhiên liệu, gây tắc nghẽn đường ống nhiên liệu

– Những cặn bẩn nhỏ theo nhiên liệu sẽ được đưa đến động cơ gây hao mòn piston, xilanh, và các chi tiết bên trong động cơ dẫn đến làm hiệu suất làm việc và độ bền của động cơ bị giảm xuống.

Động cơ không đủ hiệu suất do thiếu xăng

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng việc lái xe oto trong tình trạng xăng sắp hết, gần cạn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến động cơ xe. Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải nhưng không bỏ được thói quen này. Xăng cạn bám vào bộ lọc khiến bộ lọc bị tắc nghẽn, dẫn đến nhiên liệu không đến được buồng đốt. Đồng thời chất bẩn cũng xâm nhập vào đường ống dẫn nhiên liệu, động cơ xe. Từ đó gây ra sự cố trong ống xả và khiến động cơ dừng lại.  

Xe ô tô chết máy đột ngột có thể gây tai nạn

Một số lái xe thường quên đổ xăng hay lười để xăng, đợi cho đến khi bình xăng cạn kiệt thì mới tiếp thêm nhiên liệu. Và xe cứ vận hành liên tục như vậy liên tục ở mức thấp có thể xảy ra tình trạng cặn đóng lại ở dưới đáy bình. Do vậy, khi lái xe trên những đoạn đường đông đúc mà bình xăng cạn có thể gây chết máy đột ngột dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Xăng tiếp xúc với không khí dễ nóng dẫn đến hư hỏng

Với những lý do chia sẻ trên đây chắc bạn đã hiểu được lý do việc chạy xe khi bình xăng cạn là rất nguy hiểm bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ và các bộ phận khác của xe. Do vậy các chuyên gia đến từ auto.com.vn khuyên bạn nếu không muốn phát sinh thêm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe máy thì hãy quan sát đồng hồ báo xăng và nạp ngay thêm nhiên liệu khi nó báo ở mức tối thiểu. Chúc bạn lái xe an toàn trên mọi chặng đường.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2021 Auto.com.vn