Connect with us

Xe Đạp Điện

Điều bạn cần biết khi mua xe đạp điện Hitasa

Published

on

Xe đạp điện Hitasa N18

Hitasa là dòng xe điện chất lượng trên thị trường. Cùng tìm hiểu them thông tin về dòng xe đạp điện này và giải đáp câu hỏi “Tại sao lại được người tiêu dùng ưa chuộng?”

Top xe đạp điện Hitasa bán chạy 2019

Hitasa N18

Xe đạp điện Hitasa N18

Xe đạp điện Hitasa N18

Dòng xe Hitasa N18 có vành bánh trước được đúc bằng hợp kim 18inch, bao quanh là lốp cao su có ruột kích thước 18×2.5 giúp di chuyển bám đường hơn. Bánh xe được gắn với than xe qua giảm sóc dầu được sản xuất theo công nghệ Đài Loan.

Thiết kế giỏ xe làm từ hợp kim thép chống gỉ, được bắt chắc chắn ở phần than trước của xe. Giỏ có diện tích rộng rãi có thể cất được nhiều đồ dung khác nhau rất tiện lợi. Thiết kênắp đậy có thể mở ra và đóng lại dễ dàng, giúp bảo vệ cho đồ dùng để bên trong.

Xe có để chân được thiết kế thông minh từ nhựa cứng kết hợp cùng bề mặt kim loại, được bắt chắc chắn ở phần than dưới phía trước. Hai bên là hai bàn đạp trợ lực tạo sự lựa chọn vận hành khi có nhu cầu.

Xe sử dụng 4 bình ắc quy 48V-12A, được bắt nối tiếp với nhau có thể tích trữ 560W điện cho một lần sạc đầy. Do vậy xe có thể di chuyển quãng đường tối đa lên đến 50km/1 lần sạc.

Sử dụng giảm sóc dầu có thể chịu tải được trọng lượng lên đến 120kg được đặt ngay phía dưới yên sau của xe, giúp xe di chuyển nhẹ nhàng qua nhiều địa hình khác nhau tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Động cơ xe được sản xuất theo công nghệ hàng đầu của Đài Loan được đặt ở tâm bánh sau của xe giúp xe tang tốc nhanh, giảm hao phí, độ bền cao và hoàn toàn chống nước khi sử dụng.

Giá thị trường tham khảo của dòng xe này là 10.000.000 đồng

Hitasa IM18

xe đạp điện Hitasa IM18

xe đạp điện Hitasa IM18

Dòng xe này có thiết kế truyền thống nhưng vô cùng cứng cáp và bền bỉ. Xe phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên hay giới trẻ.

Thiết kế bánh trước của xe là vành đúc hợp kim nguyên chất có độ bền cao, kiểu dáng trẻ trung tạo sự khỏe khoắn cho xe. Bán kính vành xe là 18inch được bao quanh bởi lốp cao su có ruột được sản xuất từ thương hiệu Kenda.

Xe sử dụng hệ thống thắng cơ độ an toàn cao được gắn ở bánh trước, dây thắng ống lớn kết nối trực tiếp với tay thắng giúp người điều khiển dễ dàng hãm phanh.

Xe được bố trí hệ thống giảm sóc cho cả 2 bánh trước và sau giúp xe di chuyển êm ái qua nhiều địa hình. Xe có khả năng chịu lực lên tới 80kg.

Động cơ 350W được đặt ở tâm bánh sau, giúp xe tang tốc nhanh với độ trễ thấp, vận tốc tối đa xe đạt được là 35km/h. Xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 55km cho 1 lần sạc đầy. Bên cạnh đó, phải kể tới động cơ có trang bị công nghệ chống nước hiệu quả.

Thiết kế giỏ xe đạp điện được làm từ thép không gỉ, bọc bởi một lớp sơn tĩnh điện thời trang. Giỏ xe được bắt chắn ở phần than trước, có nắp đậy tiện lợi giúp bảo vệ đồ bên trong.

Phần để chân của xe có thiết kế tương đối giống với các dòng xe đạp điện hiện nay, có thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo từ khung sắt bên dưới, bao quanh là lớp vỏ nhựa giúp tang tính thẩm mỹ cho xe. Bề mặt để chân là tấm nhựa cứng và nhôm có các gờ nhỏ giảm độ trơn trượt cho người sử dụng.

Điểm nổi bật trong thiết kế chính là phần để chân của xe được tính toán có khoảng cách phù hợp với tay lái và yên xe giúp bảo vệ cột sống cho người sử dụng.

Yên xe có thiết kế tách biệt yên xe trước và sau, sử dụng được cho hai người cùng một lúc. Chất liệu sử dụng làm từ nệm cao su tự nhiên rất êm và được bắt chắc chắn vào than xe. Yên xe trước có khóa gài có thể đóng mở nâng lên hạ xuống dễ dàng, giúp bảo vệ cho bình ắc quy phía dưới và tạo sự thoải mái cho người điều khiển.

Xe sử dụng 4 bình ắc quy 48V-12A được đặt trong hộp nhựa chắc chắn phía dưới yên xe. Thời gian để sạc đầy bình từ 6-8 tiếng.

Giá tham khảo trên thị trường là 10.990.000 đồng

Hitasa N22

xe đạp điện Hitasa N22

xe đạp điện Hitasa N22

Xe có thiết kế bánh trước là vành tăm cổ điển được làm từ hợp kim nhôm có khối lượng nhẹ. Bao quanh vành tăm nhôm là lốp cao su có ruột vành 22 inch, phía trên là bộ giảm sóc dầu giúp xe vận hành nhẹ nhàng. Bộ thắng cơ được gắn vào bánh trước của xe giúp người điều khiển làm chủ tốc độ xe và di chuyển an toàn nhất.

Giỏ xe thiết kế có diện tích lớn, cấu tạo từ thép hợp kim với một lớp sơn không gỉ phủ bên ngoài. Giỏ được bắt chắn ở phần than trước của xe, bên trên là nắp đậy an toàn.

Phần để chân có thiết kế đơn giản được làm từ nhựa cứng có độ bền cao, bắt chắc chắn ở phần than dưới của xe, nằm ở khooảng cách phù hợp giúp người điều khiển thoải mái nhất. Hai bên để chân là bàn đạp giống với xe đạp truyền thống cho người sử dụng lựa chọn chế độ vận hành của chiếc xe.

Xe sử dụng bình ắc quy công nghệ Đài Loan được đặt bên trong hộp nhựa thời trang, có khả năng chứa lượng điện năng 560W giúp xe hoạt động liên tục trong 2h với quãng đường di chuyển tối đa là 50Km/ 1 lần sạc đầy.

Bộ giảm sóc dầu dựa trên công nghệ giảm sóc của xe gắn máy có khả năng chịu lực lên đến 120kg được bố trí phía dưới yên sau của xe giúp xe di chuyển dễ dàng qua các địa hình khác nhau.

Động cơ có công suất 250W chống nước tuyệt đối có thể đạt được vận tốc tối đa trong 10 giây. Động cơ được đặt ở tâm bánh sau giúp giảm hao phí trong quá trình vận hành.

Giá tham khảo trên thị trường là 9.500.000 đồng

Hitasa KA

xe đạp điện Hitasa KA

xe đạp điện Hitasa KA

Dòng xe Hitasa KA là dòng xe mới có thiết kế thời trang với nhiều cải tiến mới. Đầu tiên phải kể tới vẻ ngoài thời trang, nhỏ gọn phù hợp với đối tượng giới trẻ hiện nay. Xe được trang bị them nhiều tính năng như đèn led, giảm sóc trước sau và thắng đĩa.

Đây là một trong những thiết kế xe đạp điện được tối ưu nhất về mặt tính năng. Xe có 2 phiên bản với 4 màu sắc để người dung lựa chọn.

Bánh trước sử dụng vành đúc hợp kim thời trang, lớp sơn đen viền đỏ tạo điểm nhấn cho toàn bộ chiếc xe.  Bao quanh bánh xe là lốp cao su có ruột 16×3 với mặt tiếp xúc lớn giúp xe dễ dàng vượt qua các dạng địa hình khác nhau. Xe trang bị 1 đĩa thắng lớn ở tâm bánh trước được đồng bộ với tay lái giúp người điều khiển dễ dàng làm chủ tốc độ.

Phần để chân của xe có khoảng cách phù hợp. Thiết kế khoảng cách phần để chân, yên xe và mặt đất tạo nên điểm tiếp xúc an toàn, tạo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng khi vận hành trên quãng đường dài. Song song với phần để chân là bàn đạp giúp người điều khiển lựa chọn chế độ đạp truyền thống.

Thiết kế yên xe liền khối kéo dài theo phần than trên của xe, bên trong đưược định hình bằng một đế nhựa, ở giữa là nệm cao su tự nhiên được bọc bên ngoài là lớp da nhân tạo.

4 bình ắc quy nhỏ được đặt phía dưới yên xe giúp xe vận hành đưược quãng đường từ 40-50km cho 1 lần sạc đầy.

Phần than sau của xe được trang bị một cặp giảm sóc kéo được thừa kế và phát triển dựa trên công nghệ giảm sóc của xe máy giúp xe có thể chịu tải lên tới 120kg. Giảm sóc được gắn với than xe thông qua hai bát ốc giúp nối liền phần than trên và bánh sau của xe đồng thời giúp dễ dàng tháo lắp trong quá trình sử dụng.

Xe trang bị động cơ có công suất 250W giúp xe đạt vân tốc tối đa lên đến 40 km/h. Động cơ được sản xuất bán tự động theo công nghệ của Đài Loan với độ bền cao, chống nước tuyệt đối khi vận hành trong điều kiện trời mưa.

Động cơ đặt ở bánh sau xe giúp xe tang tốc nhanh mà giảm hao phí trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, động cơ còn được gắn them 1 lip ở tâm để ngưười sử dụng có thể truyền động bằng bàn đạp và thăng cơ đồng bộ giúp làm chủ tốc độ trong quá trình di chuyển.

Giá tham khảo trên thị trường của dòng xe này là 12.250.000 đồng

Hitasa Bomelli 22

Hitasa Bomelli 22

Hitasa Bomelli 22

Có thiết kế cũng tương đồng với các dòng xe của Hitasa nói chung. Xe đạp điện Hitasa Bomelli 22 có bánh trước với thiết kế vành tăm 22 inch có khối lượng siêu nhẹ. Giảm sóc dầu êm ái đặt ở bánh trước giúp xe di chuyển dễ dàng qua nhiều địa hình. Thắng cơ được đặt ở tâm bánh xe giúp người điều khiển dễ dàng làm chủ tốc độ khi vận hành.

Giỏ xe được bắt chắc chắn ở than trước của xe. Giỏ được làm tự hợp kim thép chắc chắn có diện tích sử dụng lớn giúp dễ dàng cất giữ đồ dung trong quá trình sử dụng.

Xe có phần để chân được đặt ở khooảng cách phù hợp, thiết kế nhỏ gọn tạo sự thoải mái cho người vận hành. Bàn đạp được bố trí song song tạo sự lựa chọn vận hành cho người điều khiển.

Thiết kế yên xe theo lối cổ điển của xe đạp, được làm từ thép chắc chắn với nệm cao su và được bọc bằng da nhân tạo giúp người dung cảm giác thooải mái khi ngồi. Ngoài ra, yên xe có thể nâng lên hạ xuống theo chiều cao của người dung.

Xe sử dụng bình ắc quy có khả năng tích điện trên 500W cho 1 lần sạc đầy giúp xe chạy được quãng đường 50km/ 1 lần sạc. Bình ắc quy được đặt phía dưới yên trước của xe và được trang bị khóa an toàn để cố định và bảo vệ khỏi tác động ngoại cảnh.

Động cơ được đặt ở tâm bánh xe sau giúp xe có thể tang tốc nhanh, ít hao phí và chống ngập nước khi vận hành trong điều kiện trời mưa.

Giá tham khảo của dòng xe này trên thị trường là 8.900.000 đồng

Lưu ý khi mua xe đạp điện Hitasa

Là dòng xe điện nhận được nhiều chú ý từ người tiêu dung tuy nhiên vẫn còn nhiều câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp như xuất xứ, bảo hành xe..

Xuất xứ

Mặc dù khá phổ biến trên thị trường nhưng xuất xứ dòng xe Hitasa còn là điều mà nhiều người nhầm lẫn. Nghe tên gọi mọi người hay nghĩ tới thương hiệu xe đạp điện của Nhật Bản tuy nhiên thực tế đây là thương hiệu xe của Việt Nam.

Hitasa là thương hiệu do hãng Hiệp Tân sản xuất và chế tạo hoàn toàn nội địa hóa dây chuyền sản xuất tại Việt Nam. Các dòng xe do Hitasa cung cấp trên thị trường như xe đạp thể thao, xe đạp học sinh, xe đạp trẻ em, xe đạp điện…

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Hiệp Tân – Hitasa được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh, xe được sản xuất trên các nguyên vật liệu trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Công nghệ sản xuất xe dựa trên quy trình đạt chuẩn chất lượng Quốc tế nên xe đạp điện Hitasa đã đáp ứng được nhu cầu từ người tiêu dung.

Bên cạnh đó, Hiệp Tân cũng chính là đơn vị phân phối chính hãng trực tiếp thương hiệu xe đạp Giant tại Việt Nam nên cũng học hỏi được khá nhiều công nghệ từ thương hiệu xe đạp điện quốc tế này. Vì vậy mọi người hoàn toàn yên tâm về chất lượng của dòng sản phẩm xe đạp điện Hitasa.

Nơi bán

Với gần 15 năm thành lập, Hitasa có hệ thống đại lý phân phối trên khắp trên cả nước, người dùng có thể dễ dàng mua được xe đạp điện Hitasa ở bất cứ đâu tại Việt Nam và đều được hưởng các chế độ bảo hành chính hãng. Khi lựa chọn nơi bán bạn nên tìm hiểu kỹ về đại lý và các chính sách hỗ trợ từ nhà sản xuất khi mua xe chính hãng.

Sạc, ắc quy

Dòng xe Hitasi sử dụng 4 bình ắc quy nhỏ 48V-12A với thời gian sạc từ 6-8 tiếng. Khi sử dụng thời gian dài bạn cần chú ý tới chức năng của bình ắc quy còn hoạt động tốt hay không để có sự lựa chọn thay đổi hoặc bảo dưỡng phù hợp. Ắc quy dung cho xe điện 48V12Ah hiện có giá trên thị trường là 2.000.000 đồng/chiếc.

Đối với xe điện Hitasa sạc điện đúng cách là yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ bình ắc quy, tiết kiệm tiền thay thế ắc quy mới. Nếu sạc không đúng cách sẽ gây hiện tượng cháy nổ.

Bảo hành

Dòng xe đạp điện Hitasa có thời gian bảo hành 3 năm cho khung và động cơ. Các chi tiết khác sẽ có thời gian bảo hành từ 3-9 tháng.

Giá thành

Là dòng xe made in Việt Nam nên xe đạp điện Hitasa được người tiêu dung ưa chuộng vì có chất lượng tốt, bảo hành chính hãng chứ không như những dòng xe của Trung Quốc. Thương hiệu Hitasa cho ra mắt khá nhiều dòng xe đạp điện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dung về kiểu dáng, kích thước, thiết kế, màu sắc hay động cơ.

Giá xe Hitasa khá rẻ dao động từ 8-12.5 triệu đồng tùy từng dòng xe và việc sử dụng ắc quy khô hay là pin.  So với giá các dòng xe điện khác trên thị trường như Nijia, Giant, Xmen…thì mức giá này được cho là khá rẻ và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam.Đối với xe sử dụng ắc quy khô thường có mức giá rẻ hơn so với dòng xe sử dụng pin thế hệ mới.

Một số dòng xe Hitase được nhiều người tiêu dung ưa chuộng như: xe đạp điện Hitasa N22, xe đạp điện Hitasa Bomelim, xe đạp điện Hitasa Pigeon…

Thiết kế

Là dòng xe đạp điện giá rẻ và là thương hiệu Việt Nam rõ rang chứ không như một số dòng xe điện khác dễ bị làm nhái. Xe điện Hitasa bền do được sản xuất từ vật liệu nhôm, nhựa ABS nên khá phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm của Việt Nam.

Sử dụng nguồn là ắc quy khô và pin lithium nên quãng đường di chuyển dài tới 50km cho 1 lần sạc đầy và khá bển bỉ khi sử dụng. Phải sau 2-2,5 năm mới cần thay mới chứ không như các dòng xe điện sử dụng ắc quy nước khác trên thị trường.

Thiết kế tiện dụng linh hoạt cũng là ưu điểm nổi trội của dòng xe này. Thiết kế khá nhẹ, nhỏ gọn. Pin cũng được đặt giữa xe nên tạo sự cân bằng khi đi. Trang bị giỏ xe tiện dụng giúp người tiêu dung có thể đựng đồ khi di chuyển.

Số tải trọng đi được

Trang bị bộ giảm sóc giúp xe chịu được mức tải trọng 120kg phù hợp cho 2 người lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ động cơ xe được bền bạn chỉ nên di chuyển với tải trọng tối đa từ 80-90 kg.

Sự linh hoạt, bền bỉ ít có khả năng bị làm giả trên thị trường, Hitasa là một dòng xe đạp điện Việt Nam được người tiêu dung lựa chọn. Nếu bạn không có yêu cầu quá cao về tốc độ hay công nghệ thì đây là một sự lựa chọn thông minh.

Cách sạc xe đạp điện Hitasa đúng cách

Đối với xe mới mua, 3 lần sạc đầu tiên rất quan trọng. Người sử dụng nên sạc đầy và lâu hơn bình thường. Thời gian sạc cho 3 lần đầu tiên khoảng từ 10-12 giờ. Như vậy sẽ giúp ắc quy tích được nhiều điện hơn.

Đối với các lần sạc tiếp theo nên sạc từ 6-8 tiếng là đủ, cần hạn chế tình trạng sạc quá thời gian, gây nên tình trạng phồng ắc quy, khiến ắc quy nhanh hỏng hơn.

Khi sạc pin cần chú ý:

Sử dụng sạc pin chính hãng cho ắc quy/ pin xe đạp điện Hitasa, khi sử dụng các dòng sạc không chính hãng sẽ có sự chênh lệch về nguồn điện hoặc tiếp xúc. Điều này khiến ắc quy kém đi sự tích điện và gây ra các hiện tượng nguy hiểm như chập, cháy.

Sử dụng ổ cắm cố định dành cho sạc xe điện Hitasa, trong quá trình sạc cần hạn chế tình trạng đang sạc lại rút ra rồi cắm vào.

Không nên vừa vận hành xe về là cắm sạc điện ngay, do bình còn đang nóng cần chờ bình nguội mới được cắm điện. Thời điểm tối ưu nhất để sạc pin là khi vạch báo còn 30%, không được để cạn điện năng mới sạc sẽ gây ảnh hưởng tuổi thọ của pin. Không nên chở quá nặng khi đi xe đạp điện sẽ gây quá tải cho ắc quy cùng với động cơ.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Copyright © 2021 Auto.com.vn