Đánh giá xe

Đánh giá xe Honda PCX 125cc/150cc – thiết kế sang trọng, kiểu dáng ấn tượng

Published

on

Các dòng xe Honda PCX 125cc/150cc được biết đến là các dòng xe nổi tiếng và phổ biến, mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên đường phố ngày nay. Nhưng liệu có nên sử dụng xe Honda PCX không? Đây là một câu hỏi mà nhiều người vẫn còn băn khoăn. Để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng xe này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chung PCX 125cc/150cc

Đánh giá tổng quan

Honda PCX 125cc/150cc là dòng xe quen thuộc của thương hiệu Honda. Dòng xe này đã được giới thiệu và ra mắt từ những năm 2010, và đến nay đã trở thành dòng xe được yêu thích trên thị trường nhờ sự ấn tượng về thiết kế và tính năng.

Được thiết kế hiện đại với kiểu dáng trẻ trung và hầm hố, Honda PCX mang đậm hơi thở của thời đại mới, trẻ trung và năng động, được khách hàng đón nhận nhiệt tình. So với các ngày đầu ra mắt, Honda PCX 125cc/150cc đã có nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng, và hiện được đánh giá là đã hoàn thiện và có nhiều ưu điểm hơn so với nhiều dòng xe khác của Honda.

Dòng xe này nhận được rất nhiều đánh giá cao từ phía người dùng, người yêu xe và các chuyên gia về xe. Với 6 màu sắc khác nhau, PCX 125cc/150cc hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất.

  • Phiên bản 150cc có 2 màu: Bạc mờ đen và Đen mờ 6.
  • Phiên bản 125cc có 4 màu: Trắng đen, bạc đen, đen và đỏ đen.

Các thông số kỹ thuật

Dòng xe Honda PCX 125cc/150cc cũng sở hữu các thông số ấn tượng:

  • Khối lượng: 130 kg
  • Dài x Rộng x Cao: 1.923 x 745 x 1.107 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.313 mm
  • Độ cao yên: 764 mm
  • Khoảng cách gầm so với mặt đất: 137 mm
  • Dung tích bình xăng (danh định lớn nhất): 8 lít
  • Kích cỡ lớp trước/ sau:
    • Trước: 100/80-14 M/C 48P
    • Sau: 120/70-14 M/C 61P
  • Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
  • Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Loại động cơ: PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích xy-lanh: 124,9cm3 (đối với 125cc) và 149,32cm3 (với xe 150cc)
  • Đường kính x Hành trình piston: 52,4mm x 57,9mm (đối với 125cc) và 57,3mm x 57,9mm (với xe 150cc)
  • Tỷ số nén: 11 : 1 và 10,6:1 lần lượt cho 125cc và 150cc
  • Công suất tối đa:
    • 8,99 kW/8.500 vòng/phút (với xe 125cc)
    • 10,8 kW/8.500 vòng/phút (với xe 150cc)
  • Momen cực đại
    • Xe 125cc: 11,8N.m/5.000 vòng/phút
    • Xe 150cc: 13,6N.m/6.500 vòng/phút
  • Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km)
    • Xe 125cc: 2,03
    • Xe 150cc: 2,17
  • Loại truyền động: Dây đai, biến thiên vô cấp
  • Hệ thống khởi động: Điện

Đánh giá chi tiết Honda PCX 125cc/150cc

Xe Honda PCX 125cc/150cc là dòng xe có nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội. Mục tiêu của dòng xe này là kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và sự năng động, trẻ trung. Điều đó đã được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết, từng đường nét của xe. Cùng với đó là các tính năng hiện đại, bộ máy linh hoạt không kém phần mạnh mẽ của PCX 125cc/150cc.

Đánh giá thiết kế

Tổng quan thiết kế xe PCX 125cc/150cc

PCX 125cc/150cc qua nhiều cải tiến nhưng vẫn giữ được thiết kế dài xe, mượt mà truyền thống, giống như những phiên bản đầu tiên của dòng xe này. PCX 125cc và 150cc chỉ khác nhau về công suất và màu sắc, còn về thiết kế, các chi tiết của 2 dòng xe đều có điểm tương đồng.

Ấn tượng đầu tiên mà các dòng xe PCX đem tới cho người đối diện đó là thiết kế to, hầm hố nhưng cũng rất hiện đại, khỏe khoắn của nó. Với nét trẻ trung, mạnh mẽ nhưng không kém phần năng động, xe PCX 125cc/150cc luôn nhận được phản hồi tốt và sự yêu thích từ người dùng.

Hệ thống đèn led

Bên cạnh kiểu dáng xe, điểm đặc biệt nhất của PCX 125cc/150cc chính là hệ thống đèn led chiếu sáng nổi bật, ấn tượng, và cực kỳ hữu ích. Phía trước xe được thiết kế hệ thống đèn led hình chữ V – chi tiết đặc trưng, mang tính biểu tượng cho các dòng xe PCX.

Đặc biệt, so với những phiên bản trước, xe PCX 125cc/150cc không chỉ sử dụng bóng đèn led thông thường, mà đã bổ sung thêm hệ thống đèn led bao quanh xe. Thiết kế này đã giúp PCX 125cc/150cc trở nên ấn tượng và khác biệt. Điểm khác biệt này sẽ được thể hiện rõ nét khi xe chạy vào ban đêm. Toàn bộ chiếc xe như đang phát sáng, cực kỳ ấn tượng.

Ở phía sau, xe Honda PCX 125cc/150cc được trang bị thêm cụm đèn hậu tạo hình mới lạ và cực kỳ hòa hợp với tổng thể chiếc xe. Các dải đèn led được thiết kế khéo léo tạo thành hình chữ X đặc biệt.

Những dòng xe PCX luôn được Honda thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết. Và PCX 125cc/150cc cũng không ngoại lệ. Từng chi tiết được thiết kế tinh tế đã giúp tổng thể chiếc xe trở nên sang trọng và hoàn hảo. Đặc biệt, cụm đèn dàn chân cũng góp phần giúp chiếc xe thêm long lanh và nổi bật.

Một số điểm khác biệt trong thiết kế của PCX 125cc/150cc với các dòng PCX trước đây

Khác với những dòng PCX trước, PCX 125cc/150cc mới được thay bánh xe thành kiểu 8 cánh xoắn hiện đại. Đây là điểm nhận dạng dễ thấy của dòng xe này so với kiểu mâm 5 cánh kép trước đây.

Ngoài ra, 2 phía thân xe của PCX 125cc/150cc cũng được thiết kế những đường gân thể hiện sự mềm mại, nhẹ nhàng, giúp chiếc xe bớt chút hầm hố. Các đường gân mềm kết thúc ở phần để chân tạo sự ấn tượng, tinh tế.

Cùng với đó, xe PCX 125cc/150cc cũng giữ nguyên được thiết kế tay lái cao vừa phải, kết hợp hài hòa với yên xe và phần để chân. Qua đó đem tới cho người điều khiển xe cảm giác cực kỳ thoải mái và dễ chịu.

Tổng thể xe PCX 125cc/150cc vẫn giữ được vẻ sang trọng, hầm hố của những dòng xe PCX truyền thống. Tuy nhiên, Honda đã khéo léo biến đổi giúp chiếc xe tạo cảm giác nhỏ gọn hơn, các đường nét mềm mại và trẻ trung hơn. Thay đổi này đã giúp PCX 125cc/150cc  phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều đồ tuổi khách hàng, thay vì chỉ có đối tượng trung niên như ban đầu.

Đánh giá động cơ, mức độ tiêu hao nguyên liệu

Xe PCX 125cc/150cc có 2 mức động cơ là 125cc và 150cc. Đây đều là 2 mức động cơ vừa phải, phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Nếu không cần dòng xe có công suất động cơ quá lớn, bạn có thể lựa chọn loại 125cc. Về cơ bản, cả 2 dòng xe đều có cấu tạo màn hình giống nhau, gồm các phần như: đồng hồ báo giờ, mức xăng, nhiệt độ nước ở bộ phận làm mát…

Động cơ xe PCX 125cc/150cc đều sử dụng xi lanh đơn, 4 thì và hệ thống làm mát sử dụng dung dịch. Xe có hệ thống phun xăng điện tử hiện đại và tiết kiệm. Mức tiêu hao nhiên liệu của các công suất động cơ khác nhau sẽ khác nhau. Trong đó, xe 150cc sẽ tiêu tốn 2,17 lít cho 100km, xe 125cc chỉ tốn 2,03 lít. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu tương đối ít so với các dòng xe phân khối lớn. Với thể tích bình xăng lên tới 8 lít, một lần đổ đầy bình bạn có thể đi được 365 – 390km. Đây là một con số vô cùng ấn tượng.

Trải nghiệm khi lái

Những người đã từng điều khiển PCX 125cc/150cc đều bị dòng xe này thu hút và chinh phục. Honda PCX 125cc/150cc hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn trải nghiệm ấn tượng và hài lòng.

Độ sáng màn hình vừa phải

Ngoài ra, Dòng xe Honda PCX có độ sáng màn hình vừa phải. Vì thế, ngay cả khi điều khiển dưới ánh nắng mạnh, màn hình vẫn rất dễ đọc, dễ quan sát. Đồng thời, với hệ thống khóa thông minh, bạn sẽ không cần sử dụng chìa mà vẫn có thể điều khiển, sử dụng.

PCX 125cc/150cc đi êm nhẹ, cực kỳ vững chắc và thoải mái

Yên xe có thiết kế hợp lý với phần phía trước võng xuống, tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển xe mà không bị trôi về phía trước. Diện tích yên xe khá lớn cũng đem tới cảm giác thoải mái cho người điều khiển xe. Đồng thời, với thiết kế chắn kính gió, Honda PCX rất phù hợp để đi với tốc độ cao mà không lo bị tạt gió.  Bạn có thể sử dụng dòng xe này để đi trong nội thành hoặc chạy các quãng đường dài trên đường quốc lộ. Tất cả đều cực kỳ phù hợp và thoải mái.

Xe Honda PCX 125cc/150cc đi rất êm, nhẹ, tăng tốc hay giảm tốc đều rất dễ dàng. Ngay cả khi bạn phải tăng/ giảm tốc đột ngột, xe vẫn đảm bảo độ vững chắc và an toàn. Xe có thiết kế hợp lý giúp người điều khiển có thể ngồi thẳng lưng 90 độ mà không mỏi, khó chịu.

Khi đi với tốc độ cao từ 60 – 80km/h, xe chạy vẫn rất êm ái, nhẹ nhàng và ổn định. Bạn sẽ hoàn toàn không cảm giác được độ nhanh, rung lắc như nhiều dòng xe thông thường. Tất cả cùng nhau hứa hẹn sẽ đem tới trải nghiệm lái ấn tượng cho người điều khiển.

Tổng kết

Nếu bạn đang băn khoăn có nên sở hữu Honda PCX 125cc/150cc không? Câu trả lời chắc chắn là có. Dòng xe này có kích thước phù hợp với cơ ngơi Việt Nam, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107 mm và trọng lượng 130kg. Vì thế, PCX 125cc/150cc được đánh giá là phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.

Với thiết kế thể tích cốp lên tới 28 lít, cả PCX 125cc và PCX 150cc đều có thể chứa 1 chiếc laptop 15,4 inch. Với thể tích này, PCX 125cc/150cc có thể đựng cả mũ bảo hiểm và các đồ dùng cần thiết cho phái mạnh.

Từ những ngày đầu ra mắt, dòng xe này đã trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Chưa từng có một mẫu maxi scooter phân khối nhỏ nào lại được yêu thích và phổ biến như PCX 125cc/150cc. Quả không sai khi nói PCX 125cc/150cc là “vua” của phân khúc maxi scooter phân phối nhỏ.

Vậy nếu có 57 và 71 triệu, có nên mua PCX 125cc/150cc không? Câu trả lời chắc chắn là có. Với những ưu điểm nổi bật cả về thiết kế, tính năng và độ an toàn, PCX 125cc/150cc  sẽ đem tới cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Hãy để dòng xe PCX 125cc/150cc đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường. Chắc chắn bạn sẽ trở nên nổi bật, ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.

Đọc thêm tại Oto Cũ và Oto Mới

Click to comment

Copyright © 2010 Auto.com.vn