Connect with us

Tin tức

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Published

on

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Có lẽ bạn đã từng chứng kiến nhiều lái xe để xe của mình trong tình trạng gần hết nhiên liệu, cho đến khi bình xăng cạn kiệt. Đây là tình trạng khá phổ biến và thường xuyên xảy ra. Thông thường, lí do chính mà họ để xe trong tình trạng như vậy là do quên đổ xăng hoặc đi cố rồi tìm trạm xăng. Tuy nhiên, các chuyên gia tại Oto Cũ và Oto Mới cho biết việc để xe trong tình trạng như vậy không hề tốt cho động cơ và các bộ phận khác của xe.

Đừng đề bình xăng cạn kiệt mới đổ nếu muốn bảo vệ chiếc xe hơi của bạn

Tác Hại Khi Để Bình Xăng Xe Cạn Mới Đổ Như Nào

Trong thực tế, nhiều lái xe có thói quen để bình xăng ô tô gần cạn kiệt thì mới đổ. Tuy nhiên, điều này là điều khá nguy hiểm vì có thể làm chết máy đột ngột. Hãy cùng tìm hiểu những tác hại khi để bình xăng xe cạn kiệt, và từ đó hãy bỏ ngay thói quen xấu này nhé.

Làm Mòn Bơm Nhiên Liệu

Nhiều tài xế cố chạy khi bình xăng xe cạn, tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người, điều này có thể làm hỏng bơm nhiên liệu. Bơm xăng là bộ phận quan trọng của hệ thống bơm, có nhiệm vụ đưa xăng từ bình đến buồng đốt. Hoạt động trong tình trạng cạn nhiên liệu có thể làm hỏng nhiều chi tiết, đặc biệt là bộ phận mô-tơ và lọc. Mô-tơ điện thường được làm mát bằng xăng trong quá trình ô tô di chuyển. Trong trường hợp nếu bình nhiên liệu không được đổ đầy, mô-tơ cần một bơm xăng dạng tròn để cung cấp xăng đến động cơ. Trong trường hợp xăng cạn, không khí không thể làm mát các cuộn dây bằng đồng trong mô-tơ, dẫn đến mô-tơ bị quá tải và làm hỏng xe. Hơn nữa, các chất cặn bẩn trong bình xăng cũng sẽ được hút vào máy bơm, gây hại cho động cơ. Nếu tình trạng này xảy ra liên tục, động cơ sẽ bị ăn mòn và hoạt động kém hiệu suất.

Xăng Tiếp Xúc Với Không Khí Dễ Nóng Dẫn Đến Hư Hỏng

Trong quá trình xe di chuyển với bình xăng gần cạn, các chất cặn trong bình xăng sẽ bị hút vào trong đường ống. Nếu bình xăng cạn, bên trong bình sẽ tiếp xúc với không khí, gây oxy hóa và tạo cặn bẩn. Cặn bẩn có thể bám vào bộ lọc, gây tắc nghẽn và không thể đưa nhiên liệu đến buồng đốt. Ngoài ra, chất bẩn còn có thể xâm nhập vào đường ống dẫn nhiên liệu và động cơ, gây ra sự cố trong ống xả và có thể là nguyên nhân khiến động cơ dừng đột ngột. Việc chạy xe với bình xăng cạn kiệt là nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn các bộ phận khác. Hơn nữa, việc thay bơm nhiên liệu cũng tốn kém.

Nhiên Liệu Bẩn Lắng Xuống Đáy

Nếu bạn để tình trạng bình xăng gần cạn rồi mới đổ đầy, sẽ làm giảm hiệu suất động cơ và làm hỏng hệ thống nhiên liệu. Các bộ phận như cụm bơm, ống dẫn nhiên liệu và bộ lọc rất dễ gặp trục trặc. Khi lượng xăng quá thấp, sẽ có mảng kim loại gỉ sét và cặn bám dưới đáy bình. Cặn bẩn tích tụ lâu ngày sẽ tắc nghẽn bộ lọc nhiên liệu và ống dẫn nhiên liệu. Những cặn bẩn nhỏ theo nhiên liệu sẽ gây hao mòn piston, xilanh và các chi tiết bên trong động cơ, làm giảm hiệu suất làm việc và độ bền của động cơ.

Động Cơ Không Đủ Hiệu Suất Do Thiếu Xăng

Lái xe oto trong tình trạng xăng sắp hết, gần cạn sẽ ảnh hưởng xấu đến động cơ xe. Xăng cạn bám vào bộ lọc, tắc nghẽn và không thể đến buồng đốt. Chất bẩn xâm nhập vào đường ống dẫn nhiên liệu và động cơ, gây ra sự cố trong ống xả và làm động cơ dừng lại.

Xe Ô Tô Chết Máy Đột Ngột Có Thể Gây Tai Nạn

Một số lái xe thường quên đổ xăng hoặc lười để xăng, đợi cho đến khi bình xăng cạn kiệt thì mới tiếp thêm nhiên liệu. Điều này có thể dẫn đến cặn đóng lại ở dưới đáy bình khi xe vận hành liên tục ở mức thấp. Khi lái xe trên những đoạn đường đông đúc với bình xăng cạn, có thể gây chết máy đột ngột, gây những hậu quả nghiêm trọng.

Xăng tiếp xúc với không khí dễ nóng dẫn đến hư hỏng

Với những lý do chia sẻ trên, bạn đã hiểu lý do tại sao việc chạy xe khi bình xăng cạn là nguy hiểm. Nếu bạn không muốn phát sinh thêm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng xe, hãy quan sát đồng hồ báo xăng và nạp ngay nhiên liệu khi nó chỉ còn ở mức tối thiểu. Chúc bạn lái xe an toàn trên mọi chặng đường.

Đọc thêm: Oto Cũ và Oto Mới

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Copyright © 2010 Auto.com.vn