Xe Đạp Điện
Điều bạn cần biết khi mua xe đạp điện Hitasa
Chào mừng các bạn đến với Oto Cũ và Oto Mới – nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về xe hơi và giao thông. Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn dòng xe đạp điện Hitasa – một trong những dòng xe chất lượng cao trên thị trường. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng xe đạp điện này và tại sao lại được người tiêu dùng ưa chuộng.
Top xe đạp điện Hitasa bán chạy 2019
Hitasa N18
Dòng xe Hitasa N18 có thiết kế mạnh mẽ với vành bánh trước làm từ hợp kim nhôm 18 inch. Đồng thời, được trang bị lốp cao su có ruột kích thước 18×2.5 giúp xe di chuyển bám đường tốt hơn. Bánh xe cũng được gắn với hệ thống giảm sóc dầu tiên tiến sản xuất theo công nghệ Đài Loan.
Xe có giỏ xe được làm từ hợp kim thép chống gỉ, bắt chắc chắn ở phần than trước của xe. Giỏ có diện tích rộng rãi cho phép cất nhiều đồ dung khác nhau một cách tiện lợi. Nắp đậy giỏ có thể mở ra và đóng lại dễ dàng, giúp bảo vệ đồ dùng bên trong.
Xe có bộ chân được thiết kế thông minh từ nhựa cứng kết hợp với bề mặt kim loại, bắt chắc chắn ở phần than dưới phía trước. Hai bên là hai bàn đạp trợ lực, mang lại sự linh hoạt cho người sử dụng trong quá trình vận hành.
Với 4 bình ắc quy 48V-12A, xe có khả năng lưu trữ 560W điện cho một lần sạc đầy. Điều này giúp xe có thể di chuyển tới 50km trong một lần sạc. Xe cũng sử dụng giảm sóc dầu có thể chịu tải trọng lên đến 120kg, giúp di chuyển êm ái trên nhiều địa hình khác nhau.
Động cơ của xe được sản xuất theo công nghệ hàng đầu của Đài Loan, đặt ở tâm bánh sau giúp xe tăng tốc nhanh và đảm bảo độ bền cùng khả năng chống nước tối đa.
Giá thị trường tham khảo của dòng xe này là 10.000.000 đồng.
Hitasa IM18
Dòng xe này có thiết kế truyền thống nhưng vô cùng cứng cáp và bền bỉ. Xe phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên và giới trẻ.
Bánh trước của xe là vành đúc hợp kim nguyên chất, có độ bền cao và kiểu dáng trẻ trung. Bán kính vành xe là 18 inch và được bao quanh bởi lốp cao su có ruột, sản xuất từ thương hiệu Kenda.
Xe sử dụng hệ thống thắng cơ an toàn cao, gắn ở bánh trước. Dây thắng ống lớn được kết nối trực tiếp với tay thắng, giúp người điều khiển dễ dàng hãm phanh.
Xe được trang bị hệ thống giảm sóc cho cả bánh trước và sau, giúp xe di chuyển êm ái trên nhiều địa hình. Xe có khả năng chịu tải lên đến 80kg.
Động cơ 350W được đặt ở tâm bánh sau, giúp xe tăng tốc nhanh với độ trễ thấp. Xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 55km với một lần sạc đầy. Động cơ còn được trang bị công nghệ chống nước hiệu quả.
Với thiết kế giỏ xe đạp điện làm từ thép không gỉ và được bọc bởi một lớp sơn tĩnh điện thời trang. Giỏ được bắt chắc ở phần than trước, có nắp đậy tiện lợi để bảo vệ đồ bên trong.
Phần để chân của xe có thiết kế nhỏ gọn, được làm từ khung sắt bên dưới và bao quanh bởi lớp vỏ nhựa. Bề mặt để chân là tấm nhựa cứng và nhôm có các gờ nhỏ để giảm độ trơn trượt cho người sử dụng.
Yên xe được thiết kế tách biệt cho hai người cùng sử dụng. Chất liệu làm từ nệm cao su tự nhiên rất êm và được bắt chắc chắn vào than xe. Yên xe trước có khóa gài có thể đóng mở nâng lên hạ xuống dễ dàng, giúp bảo vệ bình ắc quy phía dưới và tạo sự thoải mái khi sử dụng.
Xe sử dụng 4 bình ắc quy 48V-12A được đặt trong hộp nhựa chắc chắn phía dưới yên xe. Thời gian sạc đầy bình từ 6-8 tiếng.
Giá tham khảo trên thị trường là 10.990.000 đồng.
Hitasa N22
Xe có thiết kế bánh trước là vành tăm cổ điển, được làm từ hợp kim nhôm nhẹ. Bao quanh vành tăm là lốp cao su có ruột vành 22 inch và bộ giảm sóc dầu giúp xe vận hành nhẹ nhàng. Bộ thắng cơ được gắn vào bánh trước giúp người điều khiển dễ dàng làm chủ tốc độ và di chuyển an toàn nhất.
Giỏ xe thiết kế có diện tích lớn, làm từ thép hợp kim với một lớp sơn không gỉ bên ngoài. Giỏ được bắt chắc chắn ở phần than trước của xe, có nắp đậy an toàn.
Phần để chân có thiết kế đơn giản từ nhựa cứng có độ bền cao, bắt chắc chắn ở phần than dưới của xe. Phần để chân được đặt ở khoảng cách phù hợp giúp người điều khiển thoải mái nhất. Hai bên để chân là bàn đạp giúp người sử dụng lựa chọn chế độ vận hành.
Xe sử dụng bình ắc quy công nghệ Đài Loan được đặt bên trong hộp nhựa thời trang, có khả năng chứa lượng điện năng 560W giúp xe hoạt động liên tục trong 2 giờ với quãng đường di chuyển tối đa là 50Km/1 lần sạc đầy.
Bộ giảm sóc dầu dựa trên công nghệ giảm sóc của xe gắn máy có khả năng chịu tải lên đến 120kg được bố trí phía dưới yên sau của xe giúp xe di chuyển dễ dàng qua các địa hình khác nhau.
Động cơ có công suất 250W chống nước tuyệt đối giúp xe đạt vận tốc tối đa trong 10 giây. Động cơ được đặt ở tâm bánh sau giúp giảm hao phí trong quá trình vận hành.
Giá tham khảo trên thị trường của dòng xe này là 9.500.000 đồng.
Hitasa KA
Dòng xe Hitasa KA là dòng xe mới có thiết kế thời trang với nhiều cải tiến mới. Đầu tiên phải kể tới vẻ ngoài thời trang, nhỏ gọn phù hợp với đối tượng giới trẻ hiện nay. Xe được trang bị them nhiều tính năng như đèn led, giảm sóc trước sau và thắng đĩa.
Đây là một trong những thiết kế xe đạp điện được tối ưu nhất về mặt tính năng. Xe có 2 phiên bản với 4 màu sắc để người dung lựa chọn.
Bánh trước sử dụng vành đúc hợp kim thời trang, lớp sơn đen viền đỏ tạo điểm nhấn cho toàn bộ chiếc xe. Bánh xe được bao quanh bởi lốp cao su có ruột 16×3 với mặt tiếp xúc lớn giúp xe dễ dàng vượt qua các dạng địa hình khác nhau. Xe trang bị 1 đĩa thắng lớn ở tâm bánh trước được đồng bộ với tay lái giúp người điều khiển dễ dàng làm chủ tốc độ.
Phần để chân của xe có khoảng cách phù hợp. Thiết kế khoảng cách phần để chân, yên xe và mặt đất tạo nên điểm tiếp xúc an toàn, tạo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng khi vận hành trên quãng đường dài. Song song với phần để chân là bàn đạp giúp người điều khiển lựa chọn chế độ đạp truyền thống.
Thiết kế yên xe liền khối kéo dài theo phần than trên của xe, bên trong đưược định hình bằng một đế nhựa, ở giữa là nệm cao su tự nhiên được bọc bên ngoài là lớp da nhân tạo.
4 bình ắc quy nhỏ được đặt phía dưới yên xe giúp xe vận hành đưược quãng đường từ 40-50km cho 1 lần sạc đầy.
Phần than sau của xe được trang bị một cặp giảm sóc kéo được thừa kế và phát triển dựa trên công nghệ giảm sóc của xe máy giúp xe có thể chịu tải lên tới 120kg. Giảm sóc được gắn với than xe thông qua hai bát ốc giúp nối liền phần than trên và bánh sau của xe đồng thời giúp dễ dàng tháo lắp trong quá trình sử dụng.
Xe trang bị động cơ có công suất 250W giúp xe đạt vân tốc tối đa lên đến 40 km/h. Động cơ được sản xuất bán tự động theo công nghệ của Đài Loan với độ bền cao, chống nước tuyệt đối khi vận hành trong điều kiện trời mưa.
Động cơ đặt ở bánh sau xe giúp xe tang tốc nhanh mà giảm hao phí trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, động cơ còn được gắn them 1 lip ở tâm để ngưười sử dụng có thể truyền động bằng bàn đạp và thăng cơ đồng bộ giúp làm chủ tốc độ trong quá trình di chuyển.
Giá tham khảo trên thị trường của dòng xe này là 12.250.000 đồng.
Hitasa Bomelli 22
Chiếc xe đạp điện Hitasa Bomelli 22 có thiết kế cũng tương đồng với các dòng xe của Hitasa nói chung. Xe có bánh trước với thiết kế vành tăm 22 inch làm từ hợp kim nhôm nhẹ. Đồng thời, được trang bị giảm sóc dầu êm ái ở bánh trước giúp xe di chuyển dễ dàng qua nhiều địa hình. Bộ thắng cơ được đặt ở tâm bánh xe giúp người điều khiển dễ dàng làm chủ tốc độ khi vận hành.
Giỏ xe được bắt chắc chắn ở phần than trước của xe. Giỏ được làm từ thép hợp kim chắc chắn có diện tích sử dụng lớn giúp dễ dàng cất giữ đồ dung trong quá trình sử dụng.
Xe có phần để chân được đặt ở khoảng cách phù hợp, thiết kế nhỏ gọn tạo sự thoải mái cho người vận hành. Bàn đạp được bố trí song song tạo sự lựa chọn vận hành cho người điều khiển.
Thiết kế yên xe theo lối cổ điển của xe đạp, được làm từ thép chắc chắn với nệm cao su và được bọc bằng da nhân tạo giúp người dùng cảm giác thoải mái khi ngồi. Ngoài ra, yên xe có thể nâng lên hạ xuống theo chiều cao của người dùng.
Xe sử dụng bình ắc quy có khả năng tích điện trên 500W cho một lần sạc đầy giúp xe chạy được quãng đường 50km/1 lần sạc. Bình ắc quy được đặt phía dưới yên trước của xe và được trang bị khóa an toàn để cố định và bảo vệ khỏi tác động ngoại cảnh.
Động cơ được đặt ở tâm bánh xe sau giúp xe có thể tang tốc nhanh, ít hao phí và chống ngập nước khi vận hành trong điều kiện trời mưa.
Giá tham khảo của dòng xe này trên thị trường là 8.900.000 đồng.
Lưu ý khi mua xe đạp điện Hitasa
Là dòng xe điện nhận được nhiều chú ý từ người tiêu dùng, tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp như xuất xứ và bảo hành xe.
Xuất xứ
Mặc dù khá phổ biến trên thị trường, xuất xứ dòng xe Hitasa vẫn là điều khiến nhiều người nhầm lẫn. Nghe tên gọi, nhiều người nghĩ tới thương hiệu xe đạp điện của Nhật Bản. Tuy nhiên, thực tế đây là thương hiệu xe của Việt Nam.
Hitasa là thương hiệu do hãng Hiệp Tân sản xuất và chế tạo hoàn toàn nội địa hóa dây chuyền sản xuất tại Việt Nam. Các dòng xe do Hitasa cung cấp trên thị trường như xe đạp thể thao, xe đạp học sinh, xe đạp trẻ em, xe đạp điện…
Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Hiệp Tân – Hitasa được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Xe được sản xuất trên các nguyên vật liệu trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Công nghệ sản xuất xe dựa trên quy trình đạt chuẩn chất lượng quốc tế, nên xe đạp điện Hitasa đã đáp ứng được nhu cầu từ người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Hiệp Tân cũng là đơn vị phân phối chính hãng trực tiếp thương hiệu xe đạp Giant tại Việt Nam, nên cũng học hỏi được nhiều công nghệ từ thương hiệu xe đạp điện quốc tế này. Vì vậy, mọi người hoàn toàn yên tâm về chất lượng của dòng sản phẩm xe đạp điện Hitasa.
Nơi bán
Với gần 15 năm thành lập, Hitasa đã có hệ thống đại lý phân phối trên khắp cả nước. Người dùng có thể dễ dàng mua xe đạp điện Hitasa ở bất cứ đâu tại Việt Nam và đều được hưởng các chế độ bảo hành chính hãng. Khi lựa chọn nơi bán, bạn nên tìm hiểu kỹ về đại lý và các chính sách hỗ trợ từ nhà sản xuất khi mua xe chính hãng.
Sạc, ắc quy
Dòng xe Hitasa sử dụng 4 bình ắc quy nhỏ 48V-12A với thời gian sạc từ 6-8 tiếng. Khi sử dụng trong thời gian dài, bạn cần chú ý kiểm tra tình trạng của bình ắc quy để có sự lựa chọn thay đổi hoặc bảo dưỡng phù hợp. Bình ắc quy dùng cho xe điện 48V12Ah hiện có giá trên thị trường là 2.000.000 đồng/chiếc.
Để kéo dài tuổi thọ của ắc quy, cần sạc đúng cách. Không nên sạc quá thời gian, gây phồng ắc quy và gây ra các hiện tượng nguy hiểm như chập cháy.
Bảo hành
Dòng xe đạp điện Hitasa có thời gian bảo hành 3 năm cho khung và động cơ. Các chi tiết khác sẽ có thời gian bảo hành từ 3-9 tháng.
Giá thành
Là dòng xe made in Việt Nam, xe đạp điện Hitasa được người tiêu dùng ưa chuộng vì chất lượng tốt và bảo hành chính hãng, không như những dòng xe của Trung Quốc. Thương hiệu Hitasa cho ra mắt nhiều dòng xe đạp điện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng về kiểu dáng, kích thước, thiết kế, màu sắc và động cơ.
Giá xe Hitasa khá rẻ, dao động từ 8-12.5 triệu đồng tùy từng dòng xe và việc sử dụng ắc quy khô hay pin. So với giá các dòng xe điện khác trên thị trường như Nijia, Giant, Xmen, mức giá này được cho là khá rẻ và phù hợp với túi tiền của người dùng Việt Nam. Đối với xe sử dụng ắc quy khô, thường có mức giá rẻ hơn so với dòng xe sử dụng pin thế hệ mới.
Một số dòng xe Hitasa được nhiều người dùng ưa chuộng như xe đạp điện Hitasa N22, xe đạp điện Hitasa Bomelli, xe đạp điện Hitasa Pigeon…
Thiết kế
Là dòng xe đạp điện giá rẻ và là thương hiệu Việt Nam rõ ràng, xe điện Hitasa bền do được sản xuất từ vật liệu nhôm, nhựa ABS nên khá phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm của Việt Nam.
Sử dụng nguồn là ắc quy khô và pin lithium, quãng đường di chuyển của xe có thể lên tới 50km với một lần sạc đầy và khá bền bỉ. Sau 2-2,5 năm, mới cần thay mới ắc quy, không như các dòng xe điện sử dụng ắc quy nước khác trên thị trường.
Thiết kế tiện dụng linh hoạt là một ưu điểm nổi trội của dòng xe này. Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ mang lại cảm giác thoải mái khi đi xe. Trang bị giỏ xe tiện ích giúp người tiêu dùng có thể đựng đồ khi di chuyển.
Số tải trọng đi được
Bộ giảm sóc giúp xe chịu được mức tải trọng 120kg, phù hợp cho 2 người lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ động cơ của xe, chỉ nên di chuyển với tải trọng tối đa từ 80-90kg.
Dòng xe đạp điện Hitasa là một lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng. Với sự linh hoạt, bền bỉ và ít khả năng bị làm giả trên thị trường, Hitasa là một thương hiệu xe đạp điện Việt Nam đáng tin cậy.
Cách sạc xe đạp điện Hitasa đúng cách
Đối với xe mới mua, 3 lần sạc đầu tiên rất quan trọng. Người sử dụng nên sạc đầy và lâu hơn bình thường. Thời gian sạc cho 3 lần đầu tiên khoảng từ 10-12 giờ. Như vậy sẽ giúp ắc quy tích điện nhiều hơn.
Đối với các lần sạc tiếp theo, nên sạc từ 6-8 tiếng là đủ. Hạn chế tình trạng sạc quá thời gian, gây phồng ắc quy và gây ra các hiện tượng nguy hiểm như chập cháy.
Khi sạc pin cần chú ý:
-
Sử dụng sạc pin chính hãng cho ắc quy/pin xe đạp điện Hitasa, không sử dụng các dòng sạc không chính hãng. Điều này gây chênh lệch về nguồn điện và có thể gây hỏng ắc quy.
-
Sử dụng ổ cắm cố định dành cho sạc xe điện Hitasa. Trong quá trình sạc, hạn chế việc rút ra và cắm lại cáp sạc.
-
Chờ bình nguội trước khi cắm sạc. Điều này đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của bình ắc quy.
-
Sạc pin khi năng lượng còn khoảng 30% không nên để cạn điện rồi mới sạc. Điều này gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.